Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Thứ sáu, sau CN XXIII thường niên: Đạo đức giả
Điểm nhấn của Tin mừng hôm nay:"Mù mà lại dắt mù được sao?Lẽ nào cả hai lại không sa xuống hố?" (Lc 6,39).
Chuyện vui nghe được: Trong phiên họp phê bình và tự phê tại nơi nọ. Vị đứng đầu chủ trì cuộc họp (cả cơ quan đều biết vị này có tính trù dập nhân viên thuộc cấp) phê bình các phòng ban và nhân viên, đến phần tự phê, ông trùng giọng nói: Khuyết điểm lớn nhất của tôi là hay nói xấu và trù dập anh chị em trong cơ quan ta, ưu điểm lớn nhất của tôi là trí nhớ rất tốt, xin quí vị thẳng thắn góp ý để tôi sửa chữa, giúp cơ quan ngày một thăng tiến, vững mạnh. Cả cơ quan im lặng và cuối cùng biểu quyết: Thủ trưởng tiếp tục là người tốt toàn diện.
Tin mừng hôm nay gởi cho chúng ta một thông điệp sống : "Sống ở đời chúng ta liên tục phải đưa ra những phán đoán. Có những phán đoán về người khác: đúng, sai, tốt, xấu. Giáo dục một người là giúp người đó có được phán đoán khách quan. Khi Đức Giêsu dạy các môn đệ đừng xét đoán (Lc 6, 37), Ngài không bảo họ đừng đưa ra những phán đoán hay nhận định. Ngài cũng không coi thường những phán quyết của quan tòa. Đơn giản Ngài chỉ muốn chúng ta tránh một khuynh hướng dễ gặp,
đó là chỉ trích phê phán, bới lông tìm vết, đối với tha nhân". 
Xin Lời Chúa hôm nay luôn nhắc nhở con về thái độ sống trong gia đình và ngoài xã hội. Xin cho con biết lắng nghe, lắng nghe thật nhiều trong sự khiêm tốn và vui vẻ. Luôn biết nhìn các "lỗi" của anh chị em như của chính mình và coi đó như một trải nghiệm nơi bản thân mỗi ngày.

3 nhận xét:

  1. Đăng bài nhật tác ít quá, cố gắng lên bạn ơi. (Người gốc Bình An)

    Trả lờiXóa
  2. Đăng bài nhật tác ít quá bạn ơi, cố gắng viết nhiều bài hay nhé. (Người xa xứ gốc Bình An)

    Trả lờiXóa
  3. Đăng bài nhật tác ít quá bạn ơi, cố gắng viết nhiều bài hay nhé. (Người xa xứ gốc Bình An)

    Trả lờiXóa